Quỹ bảo vệ và phát triển rừng Quảng Nam

http://www.quangnamfpdf.org.vn


Mang hơi ấm về với vùng núi cao tỉnh Quảng Nam

Sáng ngày 7/10, Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Quảng Nam đến thăm và trao tặng 300 áo ấm cho học sinh trên địa bàn huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.
Mang hơi ấm về với vùng núi cao tỉnh Quảng Nam
Tây Giang là một trong 9 huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam, trong đó có tới 95% là người dân tộc Cơtu, trình độ dân trí vẫn còn thấp. Phần lớn đồng bào sống bằng nghề nông nhưng diện tích đất sản xuất lúa nước, rau màu lại rất ít, chủ yếu dựa vào nương rẫy. Canh tác trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt, địa hình hiểm trở nên hiệu quả thấp, đời sống người dân nơi đây rất chật vật, thiếu thốn đủ bề. Hiện tại, Tây Giang vẫn nằm trong danh sách 63 huyện nghèo nhất nước, với tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn cao nhất tỉnh. Vì vậy, điều kiện học tập, sinh hoạt của học sinh còn nhiều thiếu thốn, vất vả.

Nhằm xua tan cái lạnh cho học sinh huyện Tây Giang khi mùa đông tới, Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng đã trao tặng 300 áo ấm đồng phục cho học sinh  Trường trung học phổ thông Tây Giang, xã Atiêng, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam. Đồng thời, qua đó tuyên truyền, giáo dục và hình thành ý thức bảo vệ rừng cho các em học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Món quà của Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Quảng Nam dành cho học sinh tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa thiết thực, đem lại hơi ấm trong thời điểm mùa đông giá rét đã cận kề.

Tác giả: Nguyễn Thị Kim Nga

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây