Quỹ bảo vệ và phát triển rừng Quảng Nam

http://www.quangnamfpdf.org.vn


Hỗ trợ các hoạt động bảo vệ rừng từ Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Quảng Nam

Hiện nay, tổng diện tích rừng được chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) trên địa bàn tỉnh Quảng Nam là 282.729,34 ha, thuộc 79 xã của 12 huyện thực hiện Chính sách chi trả DVMTR. Trong đó, diện tích chi trả DVMTR giao cho UBND các xã quản lý bảo vệ rừng là 8.092,37 ha thuộc 12 xã ở các huyện Tiên Phước, Hiệp Đức, Đại Lộc, Duy Xuyên.
Hỗ trợ các hoạt động bảo vệ rừng từ Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Quảng Nam
Việc quản lý, bảo vệ rừng tại UBND được thực hiện theo hình thức thành lập tổ/đội bảo vệ rừng chuyên trách. Tuy nhiên, Lực lượng bảo vệ rừng tại các xã chưa được đào tạo chuyên môn nghiệp vụ nên trong quá trình thực hiện nhiệm còn nhiều lúng túng, chưa thành thạo trong việc sử dụng máy định vị và các phần mềm dùng trong lâm nghiệp ảnh hưởng đến hiệu quả công tác bảo vệ rừng. Vì vậy, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Quảng Nam tiến hành tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để nâng cao năng lực cho cán bộ xã nhằm nắm bắt kỹ thuật sử dụng bản đồ số, phục vụ công tác theo dõi, cập nhật diễn biến rừng, quản lý bảo vệ rừng chi trả dịch vụ môi trường rừng;
 Song song với việc trang bị kiến thức cho lực lượng bảo vệ rừng tại các xã, Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Quảng Nam đã chủ động bố trí nguồn kinh phí để mua sắm các trang thiết bị hỗ trợ cho UBND các xã nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, bảo vệ rừng. Cụ thể, Quỹ đã tổ chức 03 lớp tập huấn về sử dụng phần mềm Qgis và GPS; cung cấp cấp 6 máy tính, 12 máy định vị, 72 cái võng cho các xã thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng, gồm: xã Phước Gia, Thăng Phước, Quế Lưu, huyện Hiệp Đức; Duy Sơn, huyện Duy xuyên; Tiên Lãnh, Tiên Ngọc, Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước; Đại Quang, Đại Đồng, Đại Lãnh, Đại Hưng, Đại Sơn, huyện Đại Lộc. Các thiết bị này nhằm hỗ trợ trang thiết bị đi rừng cho lực lượng bảo vệ rừng của các xã, qua đó tăng cường công tác bảo vệ rừng ngày càng tốt hơn.
Một số hình ảnh hoạt động:


Tác giả: Nguyễn Văn Vương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây