Hiến máu tình nguyện - một nghĩa cử cao đẹp

Thứ sáu - 16/07/2021 03:36
Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân thương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc ta. Là hành động giúp đỡ những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống.

Nhiều năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện được tập thể cán bộ, viên chức và người lao động Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Quảng Nam hưởng ứng tham gia tích cực. Thực hiện Công văn số 177/CĐN ngày 23/6/2021 của Ban thường vụ Công đoàn viên chức tỉnh Quảng Nam về tham gia hiến máu tình nguyện năm 2021. Vừa qua, Công đoàn Quỹ bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Quảng Nam đã tổ chức cho 06 Đoàn viên công đoàn tham gia hiến máu tình nguyện tại Nhà thi đấu đa năng trường Cao đẳng y tế Quảng Nam.
 “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, chỉ qua đó thôi chúng ta có thể thấy được vai trò to lớn của hành động mang tính nhân văn sâu sắc này. Từ đó càng phải công nhận, góp phần giúp cho hành động hiến máu cao đẹp này phát triển mạnh mẽ tại cộng đồng. Hiến máu là hành động cho đi những giọt máu trong cơ thể chúng ta một cách tự nguyện, nhằm giúp đỡ những người cần đến nó. Hiến máu cứu người chính là một nghĩa cử cao đẹp, khi ta trao đi những giọt máu, tuy chỉ là một phần nhỏ nhưng đem lại niềm tin, niềm hi vọng sống cho họ và cho cả những người thân của họ.
Ngày nay, hiến máu nhân đạo không còn là trách nhiệm bổn phận riêng của một cá nhân cụ thể nào mà rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng. Hiến máu cứu người sẽ được cán bộ nhân viên Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng hưởng ứng tham gia tích cực thường xuyên hơn nữa. Chúng ta hãy chung tay nhân rộng và phát triển nghĩa cử cao đẹp ấy rộng khắp mọi nơi. Góp phần giúp cho cuộc sống tươi đẹp tràn đầy tình yêu thương cao cả.
                               
Một số hình ảnh hoạt động:











Tác giả: Lê Minh Phúc


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây