Hội nghị hướng dẫn cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập cho Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng cấp tỉnh

Thứ tư - 05/10/2022 03:34
Từ ngày 01-02/10 tại Tp. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng Việt Nam tổ chức Hội nghị hướng dẫn thực hiện cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định tại Nghị định số 60/2021/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 56/2022/TT-BTC của Bộ Tài chính.
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị
Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo, cán bộ kế toán, kỹ thuật đến từ hơn 40 Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng các tỉnh trên cả nước. Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Quảng Nam đã cử cán bộ tham dự Hội nghị lần này.
Chủ trì hội nghị, đồng chí Lê Văn Thanh - Phó giám đốc Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng Việt Nam đã đánh giá tình hình thực hiện cơ chế tự chủ về tài chính của các Quỹ tỉnh và đôn đốc, nhắc nhở các Quỹ tỉnh sớm hoàn thiện phương án tự chủ trình cấp có thẩm quyền phê duyệt nhằm tạo hành lang pháp lý cho các Quỹ tỉnh chủ động trong việc sử dụng nguồn tài chính và nhân lực để thực hiện nhiệm vụ có hiệu quả.
Những nội dung đáng chú ý về thực hiện cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định và hướng dẫn mới (Nghị định số 60/2021/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 56/2022/TT-BTC của Bộ Tài chính) cũng được trình bày và nhận được sự quan tâm của nhiều đại biểu.
Ngoài ra, tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận những vấn đề liên quan đến lĩnh vực tài chính của Quỹ đối với nội dung sửa đổi, bổ sung Chương V của dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 156/2018/NĐ-CP ngày 16/11/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Lâm nghiệp, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm, khó khăn, vướng mắc về công tác tài chính Quỹ trong quá trình triển khai chính sách tại địa phương
Hội nghị là dịp để cả hệ thống Quỹ cùng rà soát, đưa ra những vấn đề, đánh giá và tìm phương hướng, giải pháp giúp hoàn thiện công tác tài chính, kế toán Quỹ, góp phần thực hiện ngày càng hiệu quả chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng.

Tác giả: Huỳnh Minh Trí


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây