Tập huấn công cụ Q5PFES cho Qgis để làm bản đồ chi trả DVMTR

Thứ ba - 29/11/2022 03:48
Tập huấn công cụ Q5PFES cho Qgis để làm bản đồ chi trả DVMTR
Sáng ngày 22/11/2022 tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam; Ban quản lý Dự án Lâm nghiệp – Dự án Quản lý rừng bên vững VFBC Trung ương tổ chức chương trình tập huấn về công cụ Q5PFES cho QGIS để làm bản đồ chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR). Tham gia lớp tập huấn này có sự tham gia của đại diện của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam; Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh; Hạt Kiểm lâm các huyện: Nam Giang, Tây Giang, Phước Sơn, Nông Sơn, Tiên Phước, Bắc Trà My, Nam Trà My; các chủ rừng: Vườn Quốc gia Bạch Mã, Ban quản lý rừng phòng hộ các huyện: Nam Giang, Tây Giang, Phước Sơn, Đông Giang và Ban quản lý khu bảo tồn loài và sinh cảnh Voi.

Những năm qua, việc phối hợp giữa Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh, Chi cục Kiểm lâm, các Hạt Kiểm lâm huyện, liên huyện với chủ rừngtrong công tác theo dõi, báo cáo diễn biến rừng hàng năm được thực hiện tốt trong lưu vực chi trả DVMTR nói riêng và trên địa bàn tỉnh nói chung, nhằm phục vụ cho công tác xác định diện tích, để chi trả được kịp thời. Trong đó áp dụng các phần mềm kỹ thuật và không ngừng cải tiến, phát triển phù hợp với các nền tảng công nghệ 4.0 đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Khóa tập huấn công cụ Q5PFES là một giải pháp công nghệ hiện đại, ứng dụng trong xây dựng bản đồ; là một bước trong công cuộc chuyển đổi số phục vụ tốt hơn trong công tác quản lý, chi trả DVMTR.

Sau thời gian 02 ngày tham gia lớp tập huấn các giảng viên của Viện sinh thái rừng và môi trường Đại học Lâm nghiệp Việt Nam đã truyền đạt những kiến thức hữu ích cho học viên.Các học viên tham gia thực hành trực tiếp các ứng dụng và trao đổi những khó khăn của các học viên trong quá trình thực hành cũng như góp ý để phần mềm hỗ trợ tốt hơn trong công tác xây dựng bản đồ tại Quảng Nam.
 

Tác giả: Nguyễn Thị Kim Nga


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây